NƯỚNG BÁNH QUY SOCOLA CHIP: Công thức đơn giản thực hiện cùng con

NƯỚNG BÁNH QUY SOCOLA CHIP: Công thức đơn giản thực hiện cùng con

Hãy giúp con tìm thấy tình yêu với việc đọc sách bằng cách tạo ra sự liên kết giữa những câu chuyện bé đọc với thế giới thực tế. Có rất nhiều cách để thực hiện và một trong số đó chính là trong nhà bếp. Một cuốn sách gần đây chúng tôi vừa mới đọc là The Doorbell Rang (tạm dịch Chuông cửa đã reo) của Pat Hutchins. Sau khi đọc xong cuốn The Doorbell Rang, một cuốn sách dễ thương viết về việc chia sẻ bánh quy socola chip với các bạn nhỏ hàng xóm, chúng tôi đã tự làm những cái bánh quy này!

 

Trong câu chuyện, người mẹ đã nướng mười hai cái bánh quy cho hai đứa con chia nhau ăn. Khi hai bạn nhỏ này đang đếm bánh thì chuông cửa reo và một vài người bạn hàng xóm bước vào. Bọn trẻ phải đếm lại để chia đều cho tất cả mọi người. Cứ mỗi khi đếm xong thì chuông cửa lại reo, việc này diễn ra cho tới khi mỗi đứa bé chỉ có một cái bánh quy… thì chuông cửa lại reo lên lần nữa! (Đừng lo, tôi sẽ không tiết lộ đoạn kết đâu!).

Gần đây, bé lớn của tôi bắt đầu hứng thú với việc đếm đồ vật cũng như sắp xếp mọi thứ vừa khít chỗ trống. Chúng tôi cũng yêu thích nướng bánh cùng nhau trong bếp vì con có rất nhiều cơ hội học tập - thể tích, đong, số và đếm, kỹ năng vận động tinh, và sự phối hợp tay-mắt để gọi tên một số thứ, nên đây là một cơ hội tuyệt vời. Khi nặn và vo bột, con bắt đầu đếm to mười hai cái bánh quy và dành thời gian sắp xếp để có thể xếp đủ trong khay nướng.

Không gì có thể thơm hơn mùi của những cái bánh quy socola vụn đang nướng trong lò! Chúng tôi đọc cuốn sách lần nữa trong lúc đợi, rồi ngồi xuống đếm những cái bánh quy! (Chà, chúng tôi không ăn hết mười hai cái một lần - mặc dù tôi tin là mình có thể làm được!).

Dù cho bạn có cuốn sách này hay không thì những cái bánh quy socola vụn là một ý kiến tuyệt vời đó nha! Dưới đây là công thức để bạn có thể làm nên những cái bánh quy socola vụn ngon lành! Chúng tôi, Góc Montessori hy vọng bạn có thể tìm ra một số cách tuyệt vời để mang những câu chuyện yêu thích của con vào đời thực!

Công thức bên dưới không cần sử dụng đến máy trộn bằng điện nên con bạn có thể phụ mẹ làm tất cả các bước luôn. Nếu bạn không có lò nướng tại nhà thì hãy xem công thức bánh không cần lò của Góc Montessori nha (sắp ra)!

Nguyên liệu:

  • ½ cốc đường (lượng đường này đã được giảm bớt, công thức gốc sẽ là 1 cốc đường)
  • 1 tsp muối ăn
  • ½ cốc bơ, đã được để mềm
  • 1 quả trứng
  • 1 tsp chiết xuất vanilla
  • 1 ¼ cốc bột
  • ½ tsp muối nở (baking soda)
  • 200g socola khối


Các bước thực hiện:

  1. Làm nóng lò tới 180°C
  2. Trong một cái tô lớn, trộn đều đường, muối ăn và bơ cho tới khi tạo thành hỗn hợp sệt không vón cục. Tôi dùng mặt sau của muỗng để nghiền bơ cùng với đường và muối.
  3. Thêm trứng và vanilla vào rồi trộn đều cho tới khi hỗn hợp dẻo lại, chảy từ muỗng hoặc cây đánh trứng như một dải ruy băng mỏng.
  4. Rây bột mì và muối nở vào, sau đó dùng phới trộn nhào hỗn hợp lần nữa
  5. Trộn vụn khối socola vào. (Để hỗn hợp nghỉ trong 30p sẽ tốt hơn - nhưng thú thật thì, thường thì chúng tôi không có thời gian cho bước này!)
  6. Dùng muỗng múc kem múc từng viên bột ra khay và để cách nhau, chừa chỗ cho bột nở khi nướng
  7. Nướng trong lò đã được làm nóng trong 12 - 15p
  8. Để nguội và ăn thôi! (Như mọi khi, ngon nhất là dùng kèm với một ly sữa tươi nguyên kem mát lạnh nha!)

 

Mẹo chung khi nướng bánh với trẻ em:

  • Chuẩn bị mọi thứ từ trước - chuẩn bị nguyên liệu sẵn sàng, dọn dẹp lại kệ bếp để con chỉ lấy được những gì cần mà thôi - và nhớ cẩn thận mấy quả trứng cần xa tầm với của ‘người ném đồ’! Đừng quên chuẩn bị cho con một cái Tháp học tập (hay còn gọi là Tháp hỗ trợ) để bé đứng ngang tầm bếp, hoạt động dễ dàng và an toàn.
  • Không để các chai lọ và túi nguyên liệu đang mở trong tầm với của trẻ mà không có sự giám sát
  • Đảm bảo bé con có thể dễ dàng với tới mấy tô trộn bột
  • Sử dụng một cái tô có quai để trộn nguyên liệu ướt để con dễ dàng cầm lên và đổ sang tô khác
  • Sử dụng dụng cụ nhà bếp cỡ nhỏ cho trẻ em
  • Đưa cho con muỗng nhỏ và cốc đong để con luyện tập việc múc và chuyển đồ vật
  • Đập trứng vào một cái cốc riêng đề phòng nếu bé làm rớt vỏ trứng vào thì cũng dễ dàng lấy ra
  • Hãy tận dụng cơ hội này để thảo luận với con về an toàn khi sử dụng lò nướng nhé
  • Thực hiện mọi thứ chậm rãi, và để con tận hưởng toàn bộ trải nghiệm giác quan của việc nướng bánh - chạm vào nguyên liệu, nếm (khi an toàn), ngửi gia vị ... và nếu con bạn đang hoàn toàn tập trung làm một bước nào đó, hãy cố gắng không gián đoạn cho đến khi bé hoàn thành.
  • Và hãy nhớ rằng - Luyện tập sẽ giúp bạn tốt hơn (Có công mài sắt có ngày nên kim). Ban đầu có thể rất lộn xộn, nhưng chuyện này sẽ không diễn ra mãi mãi đâu!

 

Được viết bởi

Góc Montessori

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận