ĐẬP & BÓC TRỨNG LUỘC CHÍN - Montessori trong nhà bếp

ĐẬP & BÓC TRỨNG LUỘC CHÍN - Montessori trong nhà bếp

Hoạt động hấp dẫn và dễ chuẩn bị này sẽ giúp con bạn phát triển các kỹ năng vận động tinh và cho bé trải nghiệm thực hành cuộc sống với một phần thưởng hấp dẫn. Trên hết, đây là một trải nghiệm giác quan tuyệt vời cho cả xúc giác và vị giác của con. Bắt đầu ngay thôi nào!

Với hoạt động này, bạn sẽ cần luộc trứng trước. Dùng loại trứng nào cũng được, tuy nhiên chúng tôi khuyên nên bắt đầu với trứng cút - kích thước nhỏ nên đôi bàn tay tí hon của con dễ dàng cầm được. Sau khi luộc chín, vớt trứng ra và ngâm trong nước lạnh - để dễ bóc vỏ hơn.

Để thiết lập hoạt động, trẻ có thể sử dụng một cái khay hoặc thực hiện ngay trên kệ bếp - để dọn dẹp dễ dàng hơn, bạn nên lót một tờ giấy nháp hoặc miếng vải bên dưới để con lột vỏ. Lấy một quả trứng và làm mẫu cho bé xem cách thực hiện. Đầu tiên, đập nhẹ nhàng đều xung quanh vỏ. Bắt đầu ở một điểm, sau đó lăn và gõ đều xung quanh trứng. Sau đó, lột vỏ trứng và để trứng vào một cái tô. Nếu sử dụng giấy hoặc vải lót bên dưới, hãy chỉ bé cuộn chúng lại để gom tất cả các mảnh vỏ và đổ vào thùng rác. Hãy đảm bảo là bạn thao tác chậm từng bước một để con có thể bắt kịp từng chuyển động. Bây giờ tới lượt con làm nè.

Nếu sau khi lột mà còn một vài mảnh vỏ dính lại trên trứng, bạn có thể hướng dẫn con rửa lại nhé.

Trứng có thể ăn ngay lập tức hoặc trở thành một nguyên liệu nấu ăn cho món súp, thịt kho trứng, hay như món yêu thích của con gái tôi - trứng ác quỷ (deviled eggs)!

Bước cuối cùng, luôn luôn là dọn dẹp. Hãy để bé lau mặt bàn/ mặt kệ bếp và rửa tô nhé. Chính bước này giúp hoạt động hoàn thành trọn vẹn.

 

Nhìn xem con hào hứng cỡ nào khi bóc trứng nè!

---

Vài lời khuyên nhỏ:

  • Bạn có thể bắt đầu với trứng cút trước, sau khi con thao tác thành thạo thì chuyển qua trứng gà và hoặc trứng vịt
  • Chuẩn bị một cái dụng cụ cắt lát trứng để bé có thể thực hành cắt múi và cắt lát cho món salad trứng.
  • Trẻ có thể thực hành hoạt động này trên bàn của con, hoặc trên sàn nhà miễn là bạn và bé cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, nếu được thì hãy cho con đứng lên ngang tầm với kệ bếp, đưa con đến với thế giới chuẩn bị đồ ăn của bạn (tất cả những gì bạn cần chỉ là một cái Tháp học tập!!!) - con hiểu cái bàn của mình rất rõ nhưng kệ bếp lại là một thế giới khác đầy hấp dẫn và sự tò mò.

Có lẽ sau khi bóc xong, trứng sẽ bị móp, nứt hoặc bể, kết quả có thể không hấp dẫn về mặt thị giác. Hãy nhớ rằng quá trình mới là điều mà chúng ta coi trọng, còn kết quả cuối cùng sẽ được cải thiện dần khi con thực hành và thành thạo thao tác. Điều quý giá thực sự chính là khuôn mặt tập trung của bé con khi làm việc và vẻ mặt tự hào khi hoàn thành.

 

Được viết bởi,

Góc Montessori

>> Sản phẩm được nhắc đến trong bài: Tháp học tập

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận